(Bstyle)-Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba vừa công bố kế hoạch mở văn phòng đại diện đầu tiên ở Úc vào cuối năm nay. Động thái này cho thấy Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến lược toàn cầu trước năm 2036.

Viết bởi Mỹ Nhân
20-07-2016

jack ma

Jack MaJack Ma, người sáng lập tập đoàn Alibaba

Người phát ngôn của Alibaba, Michael Evans cho biết Úc là “phần quan trọng” trong chiến lược toàn cầu dài hạn của công ty. Với mục tiêu tăng từ 423 triệu lên 2 tỷ khách hàng trong 10 năm tới, Alibaba muốn thương hiệu của mình sẽ có mặt trên toàn thế giới.

Ông Evans cũng cho biết: “Úc và New Zealand là hai thị trường quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi muốn có những nhân viên chất lượng cao làm việc ở đây. Với mục tiêu mở văn phòng đầu tiên ở Melbourne vào cuối năm 2016, Alibaba sẽ hướng mục tiêu vào người tiêu dùng Úc, theo kế hoạch tăng doanh thu trong 3-5 năm tới.”

Alibaba đã nhiều lần tuyên bố muốn trở thành tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu, để người tiêu dùng có thể mua hàng ở bất kỳ nơi nào họ muốn.

Khi thị trường thương mại điện tử Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại, các nhà phân tích cho biết việc công bố chiến lược toàn cầu sẽ giúp duy trì đà phát triển của Alibaba.

Lu Zhenwang, nhà phân tích của công ty tư vấn Wangqing Thượng Hải cho biết, số lượng người mua trực tuyến của Trung Quốc đã đến đỉnh điểm. “Vì vậy, chiến lược này rất có ý nghĩa với Alibaba nhằm mở rộng thị trường thông qua toàn cầu hóa.”

Evans cho biết Úc là thị trường tiềm năng để tận dụng nhu cầu chi tiêu đang bùng nổ ở khu vực Đông Nam Á. “Chúng tôi kết nối với nữa triệu khách hàng ở đây. Họ không chỉ là những người nói tiếng Trung.” Ông cho biết.

Ông Evans cũng cho biết các đợn hàng ở Úc với Alibaba chủ yếu tập trung vào mặt hàng sữa bột.

Khoảng 1.400 nhãn hiệu của Úc được rao bán trực tuyến trên Alibaba và 80% trong số đó chưa bao giờ tiếp cận với thị trường Trung Quốc trước khi biết đến Alibaba.

Mỹ Nhân

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest