(Bstyle)-Ông Roongrote Rangsiyopash gia nhập tập đoàn SCG sau khi tốt nghiệp vào năm 1985. Với kinh nghiệm chuyên môn trải dài từ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cho đến quản lý và lập kế hoạch, trên cả thị trường trong và ngoài nước, ông đã nắm giữ nhiều vị trí cấp cao trước khi chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn SCG. Ông khuyến khích những sáng kiến đổi mới hướng đến thiết lập SCG trở thành một tập đoàn phát triển bền vững hàng đầu Đông Nam Á.

Viết bởi Tracy Lee
18-09-2016

Thưa ông Roongrote, ông có thể chia sẻ tin về tình hình kinh doanh của SCG tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng?

Như các bạn đã biết, SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu tại khu vực ASEAN với lịch sử hơn 100 năm hoạt động. Kể từ khi thành lập đến nay, chúng tôi đã hoạt động trên nhiều quốc gia trong khối ASEAN gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào, Philipin và vẫn tiếp tục mở rộng phạm vị hoạt động.

SCG có mặt tại Việt Nam từ năm 1992, đến nay đã phát triển thành một mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm 20 công ty với gần 6.900 nhân viên, hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là Xi măng - Vật liệu xây dựng, Bao bì và Hóa dầu.

Sau hơn 20 năm hoạt động, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam hiện đã lên đến 860 triệu đô la. Tôi tin tưởng rằng đến cuối năm nay con số này sẽ vượt qua ngưỡng 1 tỷ đô la.

Trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng được thấy sự thay đổi mạnh mẽ của xã hội và nền kinh tế và SCG tự hào được góp phần trong sự thịnh vượng này.

Ông có thể chia sẻ một số định hướng kinh doanh và các chiến lược của SCG tại thị trường Việt Nam nhằm đóng góp cho kinh tế cũng như xã hội?

Định hướng lâu dài của SCG tại Việt Nam là hợp tác phát triển cho sự thịnh vượng chung cùng với các đối tác và nhân dân địa phương, dựa trên nền tảng phát triển bền vững. Đối với đối tác, SCG sẽ chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ để tăng hiệu quả của liên doanh. Đối với nhân viên, SCG hướng tới xây dựng chính sách phù hợp để nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực làm việc của họ. Đối với người tiêu dùng, SCG mong muốn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp để đáp ứng nhu cầu của họ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đối với cộng đồng và người dân, chúng tôi luôn nỗ lực để nâng cao lợi ích xã hội và môi trường với mục tiêu trở thành doanh nghiệp công dân tốt tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh dựa trên nền tảng Phát triển bền vững đã được cụ thể hóa thế nào thưa ông?

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu trong khu vực, SCG vận hành việc kinh doanh trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc về quản trị minh bạch, các tiêu chuẩn an toàn, từ đó tạo ra giá trị cho khách hàng, nhân viên, cổ đông. Chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh của một doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế về phát triển bền vững. Để làm được điều này, chúng tôi mang những tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế về môi trường và an toàn để áp dụng vào tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh. Những tiêu chuẩn khắt khe này đi trước một thế hệ với công nghệ hiện có, nhằm mang lại sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Song song với đó, SCG cũng cung cấp cơ hội việc làm cho lao động địa phương, bên cạnh việc đầu tư vào nguồn nhân lực, giúp nâng cao tay nghề, tạo cơ hội thăng tiến, và môi trường lao động lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên.

Chúng tôi đang đầu tư vào tổ hợp hóa dầu tại Bà Rịa – Vũng tàu, nền tảng cơ bản nhất cho sự phát triển của ngành công nghiệp này. Thêm vào đó chúng tôi cũng đang tìm kiếm thêm cơ hội phát triển ngành xi măng và vật liệu xây dựng và ngành sản xuất bao bì để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Cam kết của SCG đối với Việt Nam trong tương lai là gì thưa ông?

Kế hoach trong tương lai của chúng tôi là tiếp tục phát triển theo định hướng “Cùng phát triển trong dài hạn với Việt Nam”. Kế hoạch này tập trung vào phát triển bền vững trong mọi mặt như hoạt động kinh doanh, sản xuất và dịch vụ cũng như các dự án trách nhiệm xã hội.

Tại Việt Nam, SCG hiện có rất nhiều sáng kiến trong lĩnh vực phát triển con người và bảo vệ môi trường. Dự án trách nhiệm xã hội tiêu biểu của SCG – học bổng Chung Một Ước Mơ phổi hợp thực hiện cùng Báo Tuổi trẻ đã đi đến năm thứ 10, hỗ trợ gần 4000 bạn trẻ thực hiện ước mơ qua con đường học vấn. Hơn thế nữa, SCG cũng đóng góp cho sự phát triển của thanh thiếu niên Việt Nam thông qua nhiều dự án khác như xây dựng sân chơi công cộng tại công viên Hoàng Văn Thụ, chương trình “SCG - Thực tập sinh quốc tế”, dự án “Chung ước mơ xanh” và nhiều chương trình khác.

Chiến dịch truyền thông mới đây nhất của chúng tôi với thông điệp “SCG mang hạnh phúc dài lâu cho các gia đình Việt Nam” đã phần nào thể hiện cam kết bền vững của SCG tại Việt Nam.

Chúc ông và SCG ngày càng gặt gái được nhiều thành công!

Hải Triều

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest