(Bstyle)-Nữ doanh nhân Thảo Nguyên hiện giữ chức chủ tịch HĐQT Công ty mỹ phẩm KIMIKO Nhật Bản, Chủ tịch sáng lập và điều hành KIMIKO Beauty. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp đầy phúc hậu và những đường nét dịu dàng đậm chất Á Đông, nữ doanh nhân Thảo Nguyên còn mang trong mình niềm đam mê và  khát  khao được làm đẹp cho mọi người. Chính điều đó đã thôi thúc chị hành động để rồi thành công nối tiếp những thành công trong kinh doanh.

Viết bởi Quách Diễm
11-09-2017

Tháng 7/2017 tôi được mời tham dự Lễ khai trương Viện thẩm mỹ KIMIKO tại thị trấn Xuân Mai. Giữa cuộc sống yên bình của một thị trấn ngoại thành Hà Nội bỗng trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của một Viện thẩm mỹ quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế cùng những dịch vụ làm đẹp thiết thực, gần gũi và giá thành vô cùng hợp lý. Khách hàng cứ tấp nập ra vào, nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của “bà chủ” Thảo Nguyên, tôi hiểu sứ mệnh và khao khát được làm đẹp cho mọi người của chị đã được đền đáp xứng đáng.

Thưa chị, tôi quan sát thấy KIMIKO Xuân Mai mặc dù mới ra mắt nhưng được rất nhiều khách hàng tin dùng. Với họ dường như KIMIKO đã quen biết từ lâu lắm?

Kimiko Beauty Spa là Viện thẩm mỹ quốc tế tiêu chuẩn 5 sao đã có lịch sử 5 năm hình thành và phát triển, với cơ sở 1 tọa lạc tại số 1 ngõ 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội. Đây được xem là mô hình thí điểm được đầu tư toàn diện từ việc set up không gian, phối cảnh, dụng cụ chuyên môn, dược mỹ phẩm, phương pháp trị liệu, thái độ, phong cách, chất lượng phục vụ của điều trị viên theo tiêu chuẩn cao cấp ngang tầm khu vực và quốc tế . Năm 2017 đánh dấu bước phát triển mới bằng việc khai trương cơ sở thứ 2 tại thị trấn Xuân Mai, Hà Nội.

Mặc dù không phải là người con của vùng đất này nhưng khi KIMIKO ra mắt đã được chào đón như những vị khách quý. Thậm chí nhiều bà con nhiệt tình đón nhận và họ biết về tôi  cũng như KIMIKO rất tường tận. Và càng cảm động hơn khi từng tờ rơi nhân viên phát ra đều được mọi người trân quý và giữ gìn. Họ cẩn thận mang đến spa và trao lại cho chúng tôi khi trải nghiệm dịch vụ. Măc dù khách đông, nhiều khi quá tải tôi và cộng sự tuy có mệt nhưng niềm vui của chúng tôi nhân lên rất nhiều bởi sự tin tưởng và sự hài lòng của khách hàng đã làm cho chúng tôi có thêm động lực.

Tại sao chị lại quyết định chọn 1 thị trấn ngoại thành Hà Nội để mở một trung tâm thẩm mỹ đẳng cấp quốc tế thay vì quận nội thành hay Tp. Hồ Chí Minh?

Hiện tại chúng tôi đã có một trung tâm thẩm mỹ lớn trong quận nội thành, tại số 1 ngõ 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân – Hà Nội. Mặt khác có thể nhận thấy khu vực các quận nội đô Hà Nội đang bị bão hòa về thị trường làm đẹp. Các trung tâm ra mắt nhiều, trong khi lượng khách có nhu cầu về làm đẹp không tăng. Do đó khi lựa chọn địa điểm cho việc ra mắt trung tâm thứ hai tôi ưu tiên khu vực phía Tây của Hà Nội. Bởi tại đây kinh tế cũng tương đối phát triển, nhu cầu làm đẹp nhiều. Đa số mọi người thường phải đi vào trung tâm thành phố để làm đẹp, vì vậy tôi thiết nghĩ, tại sao mình không mở một cơ sở tại đây để rút ngắn khoảng cách đi lại, tiết kiệm thời gian và mang đến những dịch vụ làm đẹp chất lượng quốc tế với giá thành chỉ bằng ½ hoặc 1/3 so với các trung tâm khác. Sau khi khảo sát và tìm hiểu, tôi đã quyết định chọn thị trấn Xuân Mai cho cơ sở KIMIKO Beauty thứ hai của mình.

Chị nói rằng thẩm mỹ quốc tế công nghệ cao KIMIKO Beauty cam kết giá chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 so với các trung tâm khác ngay cả khi không có chương trình khuyến mãi. Vậy chất lượng liệu có đảm bảo không, thưa chị?

Thứ nhất: Hệ thống công ty của chúng tôi vừa phân phối máy công nghệ, vừa phân phối mỹ phẩm, do đó khách hàng khi đến đây gần như được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ với giá gốc.

Thứ hai: Các cơ sở của chúng tôi đều thuộc sở hữu của công ty thay vì phải đi thuê ngoài nên giảm được rất nhiều chi phí. Và chính vì lẽ đó, giá thành của chúng tôi luôn đảm bảo cạnh tranh hơn so với các cơ sở làm đẹp khác. Ngoài ra, chúng tôi cũng cam kết nếu không hiệu quả sẽ hoàn lại 100% tiền cho khách hàng đã đăng ký điều trị vào buổi cuối cùng của liệu trình.

Tưởng như "mạo hiểm" khi ra mắt một trung tâm làm đẹp quốc tê tại một thị trấn nhỏ, nhưng đó lại là hướng đi đúng đắn. Chị nghĩ sao về chiến lược này?

Tôi nghĩ rằng, đây là bước đi hoàn toàn đúng đắn của KIMIKO. Và tôi sẽ tiếp tục phát triển KIMIKO theo hướng này. Sẽ không dừng lại ở con số một trung tâm mà sẽ là hai, ba thậm chí nhiều hơn nữa và tôi tin rằng năm 2018 sẽ là một năm đầy khởi sắc của KIMIKO Beauty.

Niềm đam mê luôn thôi thúc tôi hành động

Trở lại với những ngày đầu khởi nghiệp, tôi được biết chị đã từng là một chuyên viên tài chính trong 1 tập đoàn lớn với hơn 16 năm kinh nghiệm?

Ngay từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã ấp ủ ước mơ cháy bỏng được làm đẹp cho bản thân và mong muốn chia sẻ với mọi người. Sau khi ra trường, tôi trở thành một công chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính của một tập đoàn nhà nước lớn tại Việt Nam. Mặc dù tôi rất hài lòng với công việc ấy, một công việc ổn định, thu nhập rất tốt nhưng khát khao cháy bỏng về lĩnh vực làm đẹp vẫn luôn nung nấu trong tôi. Vậy là hàng tuần 6 ngày tôi ở văn phòng làm việc, ngày cuối tuần tôi mày mò các công thức làm đẹp, tìm kiếm những thương hiệu làm đẹp uy tín và cùng với đó là tìm hiểu về những công nghệ mới nhất trên thế giới với mong muốn rằng sau khi về hưu sẽ mở một trung tâm làm đẹp cho riêng mình. Nhưng rồi kế hoạch ấy đã được thực hiện hóa sớm hơn dự định, ấy là vào năm 2012 trung tâm làm đẹp đầu tiên của tôi chính thức được ra mắt.

Dấn thân vào một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới hẳn chị gặp không ít những khó khăn?

(Cười), khó khăn chứ, tôi vốn là một công chức nhà nước chưa bao giờ va chạm vào thương trường. “Vốn” duy nhất mà tôi có được khi dấn thân vào lĩnh vực này chỉ đơn giản là bởi đam mê. Nhưng quả thật chính điều đó lại mang đến cho tôi sự hỗ trợ tuyệt vời. Tôi làm, tìm hiểu không biết chán về những liệu pháp làm đẹp. Lăn lộn ra thị trường cả trong nước và quốc tế để tìm hiểu những thương hiệu nào được khách hàng tin dùng và đánh giá cao. Và khi khai trương, KIMIKO cũng không đạt được những kỳ vọng như ban đầu bởi sự cạnh tranh trong nghề này cao, mình lại là thương hiệu quá mới nên khách cũng chưa biết đến nhiều. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy nản lòng vì xác định được rằng con đường mình đang đi là đúng, chỉ có điều thành công đến sớm hay muộn mà thôi.

Một công việc ổn định của chị khi ấy là ước mơ của rất nhiều người. Chuyển hướng sang kinh doanh chị có nhận được sự đồng thuận của gia đình?

Khi chuyển hướng sang lĩnh vực làm đẹp người thân và gia đình tôi rất lo lắng về sự chọn lựa của tôi:

Thứ nhất: Gia đình tôi rất lo cho sức khỏe của tôi, bản thân từ nhỏ tôi đã không được khỏe, đặc biệt khi thay đổi thời tiết tôi thường hay ốm.
Thứ 2: Làm song song hai công việc một lúc sẽ rất áp lực nếu như không có kế hoạch làm việc khoa học và đam mê
Thứ 3: Lo trình độ chuyên môn của tôi cho lĩnh vực mới, lo khách hàng , lo tay nghề nhân viên…..

Tôi hiểu được các nỗi lo của bố mẹ, gia đình. Chính vì điều đó tôi thận trọng trong từng bước đi của mình. Tôi ưu tiên những máy móc công nghệ cao của các nước uy tín như Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc. Chú trọng vào đào tạo tay nghề đội ngũ nhân viên cùng với đó là nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc khách hàng. Về mỹ phẩm tôi chọn thương hiệu của Nhật Bản vốn được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi sự kiểm định nghiêm ngặt trong chất lượng, an toàn và hiệu quả cao. Sau 3 tháng KIMIKO Beauty đi vào hoạt động, chứng kiến lượng khách hàng ổn định, bố mẹ dần yên tâm hơn về tôi. Và giờ thì sau 5 năm tôi đã chiếm trọn được sự tin tưởng và đồng thuận của gia đình.

Tôi đã từng trò chuyện với rất nhiều nữ doanh nhân xinh đẹp thành đạt như chị Thanh Hằng hay chi Đặng Xuân Hương... Họ hầu như đều khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Nhưng bằng đam mê, tâm huyết với nghề đều dẫn lối đến thành công. Ở chị Thảo Nguyên dường như tôi cũng nhìn thấy một chút hình ảnh của những phụ nữ ấy trong chị?

Cảm ơn chị! Tôi rất ngưỡng mộ với các nữ doanh nhân vừa xinh đẹp, vừa thành công. Ở Thảo Nguyên có cái thuận lợi hơn đó là không bị áp lực về kinh tế, cũng từ hai bàn tay trắng mà có được ngày hôm nay. Nhưng khi bước vào lĩnh vực làm đẹp tôi đã có 1 số vốn kha khá. Tuy nhiên do chú trọng đầu tư vào những máy móc công nghệ cao như: Nâng cơ HiFu, Laser Picoway của Mỹ, công nghệ trị nám không tổn thương, công nghệ nâng cơ trắng sắng Hàn Quốc : Relax – Máy đạt giải nobel, công nghệ căng bóng và non trẻ tế bào Thụy sỹ: Zencura, công nghệ OXY jet – Lấy lại làn da tinh khiết, công nghệ tắm trắng: Phi Thuyền hoàng gia và phun trắng nano của Đức cùng các công nghệ giảm béo như giảm béo Liposonic, trị mụn Thera Clear…,nên số tiền ban đầu đã hết sạch. Chính điều này càng tạo áp lực cho tôi phải cố gắng hơn nữa.

Trong 5 năm qua đâu là giai đoạn mà chị cùng các cộng sự gặp khó khăn nhiều nhất và vì sao?

Trong 5 năm qua có lẽ tôi không có thời điểm gọi là khó khăn nhất, mà chỉ là nỗ lực hơn để vận hành spa của mình lên một tầm mới, chuyển mình phát triển thành Thẩm mỹ quốc tế công nghệ cao KIMIKO. Để làm được điều ấy thì bản thân tôi và cộng sự đều phải cố gắng rất nhiều, trong suốt 6 tháng trời chúng tôi bổ sung về kiến thức, nghiệp vụ, tham gia các cuộc thi tay nghề, chứng chỉ quốc gia, hoàn thành các thủ tục pháp lý và cơ sở vật chất. Cho đến thời điểm này 100% nhân viên của tôi được cấp chứng chỉ cấp Quốc gia khi làm việc tại Thẩm mỹ quốc tế KIMIKO.

KIMIKO giờ đây đã phát triển được 2 trung tâm làm đẹp lớn. Vậy điều gì đã tạo nên thành công ấy?

Chính niềm đam mê đã thôi thúc tôi hành động. Cũng có đôi lúc tôi cảm thấy mệt mỏi nhưng tôi vẫn luôn nhủ với mình rằng “không bỏ cuộc”. Tôi đã học được rất nhiều từ những người thành công, tôi không quan trọng đã làm việc bao nhiêu giờ trong một ngày hay cảm giác mệt mỏi của bản thân. Điều tôi quan tâm đó là “không được dừng lại khi mệt mỏi, chỉ dừng lại khi hoàn thành công việc".

5 năm trước lựa chọn ngành làm đẹp với rất nhiều khó khăn. Giờ đây nhìn lại chị thấy ngành làm đẹp đã mang đến sự thay đổi gì cho chị trong cuộc sống?

Nghề này mang đến cho tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tôi có cơ hội hoàn thiện vẻ đẹp cho rất nhiều phụ nữ trong cuộc sống, giúp cho họ đẹp hơn và tự tin hơn. Tôi cũng có cơ hội để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cho mình để ngày càng tỏa sáng và thành công.

Kimiko Nhật Bản Bí quyết làm đẹp của tôi

Trẻ trung và xinh đẹp, vậy bí quyết chăm sóc sắc đẹp của chị là gì?

Đã là phụ nữ thì đừng bao giờ quên mình là phái đẹp. Đó là điều mà tôi luôn nhắc nhở bản thân mình. Làm đẹp không chỉ vì bản thân, vì gia đình, vì chồng, vì con mà đó còn là cách để giữ chồng, để được chồng yêu thương, trân trọng mỗi ngày. Không gì khiến một cô gái tự tin và yêu đời bằng vẻ bề ngoài chỉn chu của bản thân.

Tạo hóa chỉ cho mỗi người một số vốn nhất định, tôi cũng đã có được nhan sắc rực rỡ nhất ở cái tuổi đẹp nhất của người phụ nữ tuổi 20, nhưng để duy trì được vẻ đẹp ấy trong bao lâu và duy trì như thế nào chắc chắn phải có sự hiểu biết và chế độ chăm sóc nghiêm túc để thời gian có thể chạm vào nhưng không hằn lên da của mình một cách thô bạo. Chính vì vậy tôi luôn tin dùng các công nghệ làm đẹp của KIMIKO, cùng với đó là sử dụng các sản phẩm chăm sóc của mỹ phẩm Kimiko Nhật Bản.

Bận rộn như vậy chị làm sao cân bằng được việc chăm sóc gia đình và phát triển kinh doanh?

Tôi luôn phân định rõ ràng giữa công việc và gia đình. Khi ở nơi làm việc tôi làm việc hết mình để hoàn thành công việc, nhưng về bên gia đình tôi dành tất cả thời gian cho những người thân yêu. Cuộc sống trong gia đình diễn ra êm ả, tốt đẹp, mình sẽ có tinh thần tập trung và thảnh thơi suy nghĩ về những dự án đang làm và những dự định chuẩn bị triển khai.

Điều gì chị cảm thấy tự hào nhất khi dấn thân vào lĩnh vực làm đẹp?

Công ty mỹ phẩm KIMIKO chính thức khai trương và đi và hoạt động với chuỗi hệ thống Kimiko Luxury Spa. Tại đây liên tục nghiên cứu và tạo ra những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp toàn diện trị liệu cả thân và tâm lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam. Bên cạnh đó KIMIKO cũng là trung tâm làm đẹp công nghệ cao an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi nhận đào tạo và chuyển giao công nghệ cho các spa trong cả nước. 5 năm qua tôi đã tham gia điều hành vào lĩnh vực phân phối mỹ phẩm, đào tạo nghề, hướng nghiệp và phát triển hệ thống cho các chủ spa. Tôi tự hào vì không chỉ giúp cho các chủ spa có công ăn việc làm, mở rộng hệ thống của mình mà còn giúp làm đẹp cho hàng ngàn chị em phụ nữ khác trong cộng đồng, đồng thời cũng góp phần phát triển ngành làm đẹp tại Việt Nam, lan tỏa những dịch vụ làm đẹp tốt đến hàng triệu khách hàng, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho rất nhiều lao động.

Câu hỏi cuối cùng, chị có thể chia sẻ về dự định tiếp theo của KIMIKO trong năm 2018?

Dự án mà tôi đã ấp ủ rất lâu đó là ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp: Trắng sáng và non trẻ tế bào - Diamond Kimiko Nhật Bản, dự kiến về Việt Nam vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018.

Xin cảm ơn chị và chúc chị thành công!

Thực hiện: Thu Trần
Ảnh: Minh Đức
Trang phục: Hellen Hoài (251 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội) và Lê Hoàng Hải

You may also like

Latest